Phiên tòa giả định xét xử người vị thành niên cố ý gây thương tích

Thứ hai, 04/12/2023, 00:56 (GMT+7)

PHIÊN TOÀ GIẢ ĐỊNH XÉT XỬ NGƯỜI VỊ THÀNH NIÊN CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Hiện nay, tình trạng bạo lực học đường liên tục xảy ra đã trở thành nỗi bức xúc của toàn xã hội và trở thành nỗi lo lắng không chỉ cho các bậc phụ huynh, thầy cô giáo mà còn là nỗi lo của tất cả những người quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục học sinh.

️Sáng ngày 27/11/2023, "PHIÊN TOÀ GIẢ ĐỊNH” - lần đầu tiên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Toà án Nhân dân tỉnh, Trường Đại học Thành Đông, cùng sự tài trợ của Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương đã tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong đoàn viên thanh niên tại Trường THPT Tứ Kỳ II

Nội dung vụ án của phiên tòa giả định được Khoa Luật – Trường Đại học Thành Đông xây dựng dựa theo những tư liệu trong thực tiễn được đưa ra xét xử tại TAND tỉnh Hải Dương.

Phiên tòa giả định có nội dung xét xử tội “Cố ý gây thương tích”, rất gần với thực trạng đang diễn ra trong giới trẻ, nhất là với học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường: Những hiểu lầm nhỏ từ ngoài xã hội dẫn đến việc các học sinh lao vào ẩu đả, khiến một học sinh bị thương tích với tỷ lệ 31%.

Sau khi phiên tòa kết thúc, các em học sinh Trường THPT Tứ Kỳ II đã tham gia trả lời những câu hỏi của Ban tổ chức về các tình huống trong vụ án, phần giao lưu diễn ra sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh góp phần tăng tính tương tác và hiệu quả của buổi tuyên truyền.

Qua phiên tòa giả định đã giúp các em học sinh tăng thêm hiểu biết, nhận thức về tác hại của bạo lực học đường để tránh xa; cùng nhau đoàn kết, yêu thương, xây dựng môi trường học đường lành mạnh, thân thiện, tích cực.

Có thể là hình ảnh về 6 người, phòng tin tức, cái bục và văn bảnCó thể là hình ảnh về 7 người, cái bục và văn bảnCó thể là hình ảnh về 7 người, cái bục và văn bảnCó thể là hình ảnh về 7 người, cái bục và văn bảnCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và đám đôngCó thể là hình ảnh về 9 người và văn bảnCó thể là hình ảnh về 3 người và đám đông

Bài viết liên quan