CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẾ TƯ VẤN PHÁP LUẬT CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG

Thứ ba, 23/01/2024, 08:15 (GMT+7)

CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẾ TƯ VẤN PHÁP LUẬT CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG⭐️

✨Chương trình hỗ trợ pháp lý cũng là một trong những chương trình giáo dục đổi mới của Trường Đại học Thành Đông. Qua đó, sinh viên trực tiếp được học tập, trao đổi thực tế, nắm bắt, học hỏi cũng như giúp người dân được tiếp cận, nâng cao hiểu biết các quy định của pháp luật, từ đó có ý thức chấp hành pháp luật, để bảo vệ chính mình. Được sự nhất trí của Đảng ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ xã Tân Thành - Huyện Cao Lộc - Tỉnh Lạng Sơn. Ngày 06/01/2024, Sinh viên khoa Luật - Trường Đại học Thành Đông phối hợp với UBND xã Tân Thành tổ chức buổi học tập và trợ giúp tư vấn pháp lý cho nhân dân trên địa bàn.

????Thông qua buổi tiếp xúc thực tế, các bạn sinh viên đã được rèn luyện nhiều kỹ năng, như kỹ năng ghi chép, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng đặt vấn đề/đặt câu hỏi/khai thác thông tin, kỹ năng phân tích-tổng hợp đối với những vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp/hộ gia đình tại xã Tân Thành,v.v… Đồng thời, các bạn sinh viên đã tiếp nhận được những nhu cầu tư vấn pháp lý của người dân như cấp đất, mở rộng sản xuất kinh doanh và các vấn đề pháp lý khác trong lĩnh vực dân sự liên quan đến các hộ gia đình trong thôn. Chương trình nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của người dân xã Tân Thành.

????Đây là một trong số hoạt động tiêu biểu được Khoa Luật - Trường Đại học Thành Đông tổ chức thường niên nhằm giúp các bạn sinh viên có cơ hội được áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn doanh nghiệp, rèn luyện những kỹ năng cần thiết đối với người học Luật, hoạt động đã thể hiện rõ phương châm “giáo dục gắn liền thực tiễn” và “khác biệt để dẫn đầu” mà Khoa Luật - Trường Đại học Thành Đông luôn chú trọng. Bên cạnh đó, Khoa Luật mong muốn thông qua chuyến đi thực tế có thể bồi dưỡng cho các bạn sinh viên ý thức trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp trong tương lai.

 

Bài viết liên quan